CÔNG TY CỔ PHẦN BLUESOFTS

CÔNG TY CỔ PHẦN BLUESOFTS

Cắt giảm 2.000 dòng thuế trong năm 2011

Bộ Tài chính cho biết trong năm 2011 sẽ có khoảng 2.000 dòng thuế nằm trong diện phải cắt giảm theo cam kết WTO. Tổng số tiền dự kiến giảm thu từ giảm thuế vào khoảng 2.000 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2011 vào khoảng 595.000 tỷ đồng, tăng 12,7% so với ước thực hiện năm 2010. Con số này được xây dựng trên cơ sở kim ngạch xuất khẩu tăng 10% và nhập siêu không vượt quá 18% kim ngạch xuất khẩu.

Thế nhưng, năm 2011, theo cam kết, Việt Nam thực hiện cắt giảm 2.000 dòng thuế, trong đó có nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống, đồ điện tử, dụng cụ thiết bị, sữa và cả một số loại phương tiện đi lại... Bộ Tài chính dự kiến nguồn thu ngân sách giảm từ việc giảm thuế vào khoảng 2.000 tỷ đồng. Do vậy, trong kế hoạch tăng thu, Bộ Tài chính đang tính tới yếu tố đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ đọng, cải cách hành chính thủ tục hải quan và công tác kiểm tra sau thông quan. Đồng thời, cơ quan này cũng đẩy mạnh các hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và trốn thuế để tăng nguồn thu.

Ngoài ra, để kiềm soát nhập siêu năm 2011, cơ quan này cũng sẽ áp dụng linh hoạt các công cụ thuế để hạn chế nhập siêu, nhất là các mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu. Đồng thời, hạn chế tối đa việc xuất khẩu nguyên liệu thô... Những mặt hàng xa xỉ nằm trong diện cần hạn chế nhập khẩu như ôtô, điện thoại di động, máy móc thiết bị sử dụng trong gia đình, sữa, sắt thép và vàng bạc, đá quý...

 

LINK VÀO M88 KHÔNG BỊ CHẶN